Tổng Kết Trại Hè 2018.

Ngày trại I 14/7/2018, lúc 11h30 Ba nhóm Bảo vệ sự sống, Legio Marie, Emmaus đã cùng tập trung tại công việc 1/6 để cùng khởi động cho kỳ trại hè. Cha linh hướng F.x Nguyễn Kim Phùng cùng tham gia với nhóm và có 4 vị khách mời tới từ nhóm SVCG Thái Bình trong vai trò bàn giám khảo. 12h30 chúng tôi lên xe ô tô để tiến về địa điểm trại hè Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong.
 
14h, xe của đoàn đã tới điểm cắm trại. Ban tổ chức nhanh chóng triển khai trò chơi đầu tiên ” Đi chợ “. Nhiệm vụ của các nhóm là phải bán hết “nem chua, bánh cốm, ổi” do ban tổ chức cung cấp để có đủ tiền nấu ăn cho bữa tối. Nhóm BVSS đã hoàn thành nhanh nhất với số tiền 512k. theo sau là Emmaus và Legio. Phần nhập trại làm chúng tôi nhem nhuốc hết với bột mì pha nước té lên người.
 
15h15, Cha F.x tuyên bố khai mặc trại hè và trao khăn cho ban điều hành trại. Sau đó các nhóm triển khai dựng trại. Phần thi nấu ăn I diễn ra hết sức gay cấn với nhiều món ăn và mùi vị khác nhau đến từ những đầu bếp tài ba. Khiến cho giám khảo hết sức ngỡ ngàng. Trời mưa rất to lúc ấy, chúng tôi ăn tại trại và nghỉ ngơi.
 
20h, chương trình văn nghệ bắt đầu. Năm nay nhóm Emmaus đầu tư rất công phu với tiết mục thời trang và nhảy hiện đại. Họ đã đạt số điểm tối đa 400 điểm và chinh phục hoàn toàn ban giám khảo. Theo sau là BVSS, Legio với bài hát và cử điệu đi vào lòng người. Tiếp đến là phần lửa trại bùng nổ của các thành viên với những cử điệu và bài hát đặc sắc.Sau đó Chúng tôi cùng trầm lắng với ngọn lửa sắp tàn song song với những lời cầu nguyện ý nghĩa đến từ các thành viên.
 
Ngày trại đầu tiên đã kết thúc, mọi người ai nấy đều mệt nhoài vì đã vất cả với các hoạt động. Chúng tôi nghỉ ngơi.
 
Ngày thứ 2 bắt đầu bằng thánh lễ lúc 6h tại nhà thờ với đầy đủ các thành viên 3 nhóm tham dự. Sau đó chúng tôi ăn sáng.
 
8h có hiệu lệnh tập chung toàn đội bắt đầu khởi động cho các trò chơi Big Game. Nhóm BVSS đã về nhất trong trò chơi giải mật thư sau đó là Legio và Emmasu, Sau đó là phần thi nấu ăn II, lần này các nhóm có nhiều thời gian, nguyên liệu hơn và kết quả rất bất ngờ khi các món ăn được nấu bởi các đội đều như trong nhà hàng vậy. Rất ngon và vừa miệng, ban giám khảo lần lượt đi chấm điểm từng đội. Chúng tôi đã có một bữa trưa cùng nhau rất vui vẻ. Vì trời mưa nên 15h mới tập họp lại được.
 
Sau phần thi ” working” mỗi đội phải làm sống động lại đoạn kinh Thánh qua những vở kịch là phần trao giải hết sức hồi hộp.
Thật bất ngờ khi năm nay nhóm BVSS đạt giải nhất, Emmaus nhì, Legio giải ba. Giải thưởng không quan trọng, mà cái đáng ghi nhớ ở đây là anh chị em đã hiệp nhất, yêu thương. nên một để các hoạt động được diễn ra cách tốt đẹp.
 
Theo đúng chủ đề trại ” Hiệp Nhất, Phục Vụ” 3 nhóm đều có tinh thần tốt và phát triển kỹ năng sống trong công vuệc phục vụ (thuyết phục và óc phán đoán tình hướng, hướng giải quyết thông qua trò chơi Big Game của trại hè ).
 
Trại hè 2018 đã đạt kết quả tốt đẹp trong sự gắn kết yêu thương phục vụ,mỗi thành viên cảm nhận rõ hơn ơn gọi trong đời sống phục vụ của mình.
Kết thúc trại hè trong phần trao giải với những nụ cười rạng rỡ điểm pha cả những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt một số thành viên.
 
Xin được tri ân Cha đặc trách F.x, Cha xứ, Thầy xứ, ban hành giáo…đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để trại hè diễn ra thành công tốt đẹp. Xin Chúa trả công bội hậu cho các Ngài.
Một số hình ảnh
Xem thêm ảnh :
Emmaus Phần 1 + Phần 2
Legio Phần 1 + Phần 2
BVSS Phần 1 + Phần 2
1 2 3 4 5 6 7 8 9

Check Also

“Cảm ơn ba vì đã cứu con” – Lời cảm ơn từ cô bé được cứu khỏi bị phá thai 17 năm trước tới ba đỡ đầu

17 năm trước, nam diễn viên Công giáo người Mexico, Eduardo Verástegui, đã thuyết phục …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.